21 ธันวาคม 2012

โลกยัีงคงปลอดภัยดี ไปอีกคราหนึ่ง เริ่มนับปฏิทินมายันรอบที่ 13

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชาวเชียงแสนผวาแผ่นดินแตก


ชาวเชียงแสนผวา แผ่นดินแยก ผู้ใหญ่บ้านนำทีมตรวจ
มึนไม่รู้ต้นตอ เร่งประสานผู้เกี่ยวข้องพิสูจน์ทราบ
วันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า นายนพคุณ สุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านสบกก ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจาก นางกรกช ศรีวิไล อยู่บ้านเลขที่ 19 ม. 7 บ้านสบกก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่าได้เกิดรอยแยกของแผ่นดินขึ้น ภายในบริเวณบ้านของตนเอง เป็นทางยาวประมาณ 15 เมตร ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดเกิดจากสาเหตุใด จึงแจ้งให้เพื่อไปทำการตรวจสอบ

นางกรกช กล่าวว่า หลังจากเกิดฝนตกอย่างหนักฟ้าคะนองรุนแรงตั้งแต่เมื่อคืนติดต่อกันมาจนถึงรุ่งเช้า หลังตื่นมาจะทำอาหารที่ห้องครัว ต้องตะลึง ปรากฎว่าเกิดรอยร้าวเป็นทางยาวภายในบริเวณบ้านใกล้ๆ ห้องครัว ส่งผลให้ผนังห้องครัวมีรอยปริแยกไปด้วย คณะกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้านจึงเดินทางไปร่วมกันทำการตรวจสอบเบื้องต้น

จากการสำรวจรอบๆ ภายในบริเวณบ้าน พบรอยแยกที่เกิดจากการทรุดตัวของแผ่นดิน คาดว่าเกิดจากฝนตกตลอดทั้งคืนทำให้พื้นดินไม่สามารถอุ้มน้ำได้ จึงทำให้พื้นดินบางส่วนทรุดตัวลง และแยกเป็นรอยร้าวเป็นทางประมาณ 15 เมตร หยั่งความลึกจากผิวดินลงไปประมาณ 50 - 100 ซม. ขนาดกว้างรอยแยกบนผิวดินประมาณ 30 ซม. ซึ่งจะได้ทำการแจ้งให้หน่ายงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุกันอีกครั้ง


ข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th/thailand/113258

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น