21 ธันวาคม 2012

โลกยัีงคงปลอดภัยดี ไปอีกคราหนึ่ง เริ่มนับปฏิทินมายันรอบที่ 13

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

น้ำท่วมในออสเตรเลียยังวิกฤติ




  





หลายรัฐในออสเตรเลียฝนตกหนักติดต่อกัน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านทางการเร่งอพยพปชช.หลายพันคน
          5 มี.ค.55 วิกฤติน้ำท่วมในออสเตรเลีย ทวีความรุนแรงมากขึ้นในวันนี้ จากการที่ประชาชนหลายร้อยคนจำต้องหนีออกจากบ้านเรือนในพื้นที่เกษตรกรรมอุดมสมบูรณ์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศส่วนรัฐทางตะวันออกของประเทศ ได้แก่ ควีนส์แลนด์ , นิวเซาท์เวลส์ และวิคตอเรีย ต้องเผชิญฝนหนักติดต่อกัน ทำให้น้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นและไหลเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรม ถนนและสะพานหลายแห่งไม่สามารถใช้การได้
          เจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน ได้แสดงความห่วงใยภูมิภาคภูมิภาคริฟเวอริน่า ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ที่แม่น้ำมูร์รัมบิดจี้ กำลังไหลทะลักตลิ่งในบางพื้นที่ และไหลเข้าท่วมบ้านเรือน
          หลายหลังในบริเวณใกล้กับ แว็กก้า แว็กก้า ซึ่งถือเป็นสถานการณ์อันตรายทั่วภูมิภาค ทำให้ต้องสั่งอพยพยประชาชนอีกกว่า 1,000 คน
          บ้านเรือนและธุรกิจราว 30 หลัง ในเมืองกันดาไก ถูกน้ำท่วมในขณะที่กระแสน้ำเพิ่มขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับเมื่อปี 2553 นอกจากนี้ ยังพบว่า ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายอยู่ในระดับ
          อันตราย และอีกกว่า 4,600 คน ได้รับคำสั่งอพยพออกจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดยมีผู้ที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมราว 2,500 คน
          ทางการยังได้เตือนไม่ให้ประชาชนขับรถฝ่ากระแสน้ำ หลังจากมีคนได้รับการช่วยเหลือจากรถยนต์กว่า 30 คน รวมทั้งผู้ใหญ่ 2 คน และเด็กอีก 3 คน ที่ติดอยู่ในรถที่แว็กก้า แว็กก้า และมีชายอีกคนหนึ่งเสียชีวิต หลังจากพยายามขับรถฝ่ากระแสน้ำ แต่ผู้โดยสารอีก 2 คน ที่อยู่ในรถ ได้รับการช่วยเหลือไปได้อย่างปลอดภัย
          ยอดผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้น และล่าสุดมีชายคนหนึ่งเสียชีวิตเพราะรถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดออกจากถนน ในเมืองเกลนวู้ด ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ ตำรวจระบุว่า ไม่สามารถยืนยันรายงานที่ว่า มีรถยนต์อีกคันหนึ่งถูกน้ำพัดพาไปเช่นกัน เมืองเล็กๆ อีกหลายเมืองในรัฐวิคตอเรีย ก็กำลังเผชิญน้ำท่วมสูงเช่นกัน

          ที่มา: http://www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น