21 ธันวาคม 2012

โลกยัีงคงปลอดภัยดี ไปอีกคราหนึ่ง เริ่มนับปฏิทินมายันรอบที่ 13

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2552

2012 ไม่ใช่เป็นปีที่สิ้นสุดของโลก : ชนเผ่ามายัน (ยุคใหม่) ยืนยันเช่นนั้น

ที่เม็กซิโกซิตี้ Apolinario chile Pixtun กำลังเบื่อหน่ายต่อการถูกกระหน่ำถามเรื่องการรสิ้นสุดปีปฏิทินของชนเผ่ามายันในวันที่ 21 ธันวาคม 2012 ซึ่งเขายืนยันว่ามันไม่จริง ยังไม่เป็นวันสิ้นสุดของโลก

Ann Martin แห่งมหาวิทยาลัย Cornell กล่าวว่า มันแย่มากทำให้ผู้คนต่างพากันวิตก กังวลและกลัวไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

Chile Pixtun ชาวกัวเตมาลาผู้นี้กล่าวว่า ทฤษฎีวันโลกาพินาศ นี้ มันเป็นเรื่องที่ผุดขึ้นมาจากทางตะวันตก มันไม่ใช่จากความคิดของชนเผ่ามายัน

แต่พวกนักโบราณคดี พวกนักดาราศาสตร์และพวกชนเผ่ามายัน กล่าวว่าสิ่งเดียวที่จะเข้ามากระทบกับโลก ก็คือ ฝนดาวตกของแนวปรัชญา New Age ข่าวลือเรื่องวันโลกาพินาศทางอินเตอร์เนต และรายการทีวี เช่น History Channel ซึ่งผสมผสานคำทำนายระหว่างนอสตราดามุสกับชนเผ่ามายัน แล้วถามว่า ปี 2012 เป็นนาฬิกาของจักรวาลที่ในที่สุดหมุนรอบไปถึงวันเลขศูนย์ เป็นความหวังที่ไม่มีอะไรเหลือเช่นนั้นหรือ

ชนเผ่ามายันซี่งอาศัยอยู่ในแหลมยูคาทานนั้นมีเรื่องวิตกกังวลที่ใหญ่กว่าเรื่องปี 2012 เสียอีก ถ้าไปถามคนในชุมชนเผ่ามายันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในปี 2012 พวกเขาจะไม่มีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ถ้าบอกว่าโลกกำลังจะสิ้นสุดลง พวกเขาก็จะไม่เชื่อคุณ เพราะว่าสิ่งที่พวกเขากังวลอย่างแท้จริงในปัจจุบันก็คือเรื่องฝน
อารยธรรมของพวกชนเผ่ามายันถึงจุดสูงสุดในระหว่างปี คศ. 300 – 900 พวกเขามีความรู้พิเศษทางด้านดาราศาสตร์

ปฏิทินของพวกชนเผ่ามายัน Long Count Calendar ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 3114 ก่อคศ. แบ่งคร่าวๆช่วงละ 394 ปีซึ่งเรียกว่าBaktum เลข13 เป็นเลขที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์ของชนเผ่ามายัน และBaktum ที่13 จะสิ้นสุดลงในราววันที่ 21 ธค. 2012

David Stuart ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาศิลาจารึกแห่งมหาวิทยาลัยเท็กซัสในเมืองออสตินกล่าวว่า พวกชนเผ่ามายันไม่เคยบอกว่าโลกกำลังจะถึงจุดสิ้นสุด พวกเขาไม่เคยพูดว่าจะมีอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้น พวกเขาเพียงแต่บันทึกปีที่จะครบรอบในอนาคตไว้บน Monument Six

การทำนายวาระสิ้นสุดของโลกเป็นแนวความคิดที่เผยแพร่มาจากตะวันตก พวกคริสเตียนมาสู่ชนเผ่ามายัน เนื่องจากตำนานเรื่องเล่าทางตะวันตกค่อยๆหมดพลังไป ส่วนบางคนบอกว่าพวกมายันรู้เคล็ดลับอื่นๆอีก แกนโลกสั่นคลอน ค่อยๆปรับแนวของดวงดาวต่างๆทุกปี ทุกๆ 25,000 ปีดวงอาทิตย์จะอยู่แนวเดียวกันกับศูนย์กลางเส้นทางช้างเผือก ในช่วงที่ดวงอาทิตย์อยู่ไกลจากเส้นศูนย์สูตรมากที่สุดคือในจุดที่ดวงอาทิตย์อยู่ต่ำสุดของเส้นขอบฟ้า นี่จะเกิดขึ้นในวันที่ 21 ธค. 2012เมื่อดวงอาทิตย์ปรากฏขึ้นในแนวเดียวกันกับเส้นทางช้างเผือก

นักเขียน John M. Jenkins กล่าวว่าถ้าเราจะให้เกียรติแก่แนวความคิดของพวกมายันเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็คงจะเป็นว่า พวกมายันมองปี 2012 ในทัศนะของการสิ้นสุดวงจรทั้งหมดของปี จะเป็นเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงและการเริ่มต้นใหม่

หลายคนเริ่มวิตกกังวลเกี่ยวกับชะตากรรม และเคราะห์ร้ายที่จะเกิดขึ้นในปี 2012 โดยที่ชนเผ่ามายันไม่เคยนึกฝันมาก่อน นักเขียนที่ชื่อ Lawrence Joseph กล่าวว่า การระเบิดของพื้นผิวดวงอาทิตย์สามารถที่จะทำให้เครือข่ายส่งพลังงานไฟฟ้าของอเมริกาเหนือใช้การไม่ได้เป็นเวลาหลายปี ทำให้เกิดการขาดแคลนอาหารและน้ำอย่างรุนแรง อารยธรรมล่มสลาย

นักวิทยาศาตร์กล่าวว่า ขั้วโลกจะเคลื่อนไปหนึ่งองศาเมื่อเกินหนึ่งล้านปี โดยไม่มีสัญญาณว่าจะเริ่มที่ปี 2012

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นความดีและบุญกุศลเท่านั้น.......ที่จะติดตามเราไปทุกภพ.ทุกชาติ...รักกันไว้เถิดชาวโลก..chant

    ตอบลบ