21 ธันวาคม 2012

โลกยัีงคงปลอดภัยดี ไปอีกคราหนึ่ง เริ่มนับปฏิทินมายันรอบที่ 13

วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แผ่นดินไหวที่ฟิลิปปินส์ 6.9 ริคเตอร์


วานนี้ (6 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ว่า เกิดแผ่นดินไหว 6.8 ริคเตอร์ นอกชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ศพ และยังทำให้ประชาชนเกิดการตื่นตระหนกโดยเฉพาะในเมืองที่มีบ้านและอาคารเกิดสั่นไหว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐแจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหววัดได้ 6.8 ริคเตอร์ เมื่อเวลา 11.49 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 10.49 น.วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึก 46 กม.และห่างจากเมืองดูมากีเต้บนเกาะเนกรอส  ไปทางเหนือในราว 70 กม.

ขณะที่สถาบันภูเขาไฟและแผ่นดินไหววิทยาของฟิลิปปินส์ แจ้งว่า วัดแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ 6.9 ริคเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 10 กม. และนอกชายฝั่งของจังหวัดเนกรอสกับเซบู เกาะที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น ทางตอนเกลางของประเทศฟิลิปปินส์

นายเบนิโต รามอส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ เป็นเด็กถูกกำแพงพังถล่มลงมาทับทำให้เสียชีวิต นอกจากนั้นยังมีการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงของอาคารบ้านเรือนในเมืองเซบูที่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 50 กม.เท่านั้น แต่ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องความเสียหายร้ายแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังต้องประกาศเตือนประชาชนให้ระวังคลื่นสั่นสะเทือนตามหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อก อาจเกิดขึ้นตามมาอีก










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น