21 ธันวาคม 2012

โลกยัีงคงปลอดภัยดี ไปอีกคราหนึ่ง เริ่มนับปฏิทินมายันรอบที่ 13

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

ระทึกกรุงถนนพระราม4ยุบตัวเป็นหลุมยักษ์กว้าง5ม.


ภาพ ธัญธร ทีวีไทย
เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ (18 มี.ค.)  ขณะที่ พ.ต.ท.นิพนธ์ กุลชฤทธิ์ สว.จร.สน.ทุ่งมหาเมฆ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า ถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้า บริเวณใกล้ไฟแดงแยกวิทยุ ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม เยื้องสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินี(ประตู 2) แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน พื้นถนนเกิดการยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชาติชาย วรกุล ผกก. หน่วยบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เขตทุ่งมหาเมฆ กว่า 20 คน

ที่เกิดเหตุ เป็นถนน 3 เลน พบที่ช่องทางเดินรถช่องกลางและขวาสุด ถนนยุบตัวเป็นแนวกว้าง 5 เมตร ยาว 3 เมตร และลึกลงไป 2 เมตร โดยภายในหลุมที่ถนนยุบตัวลงไปนั้น สังเกตพบท่อเหล็กสีดำขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 เมตรอยู่ภายใน และข้างใต้ทราบว่าเป็นชานชาลาของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินีด้วย เจ้าหน้าที่จึงรีบกั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย และปิดการจราจร 2 ช่องทาง อนุญาตให้เดินรถได้เพียงช่องทางซ้ายสุดเท่านั้น ทำให้การจราจรบนถนนพระราม 4 ติดยาวหลายกิโลเมตร มีท้ายแถวอยู่บริเวณตลาดคลองเตย


จากการสอบสวนนายเรืองยุทธ์ มุสิกพันธ์ จยย.รับจ้างวินหน้าอาคารคิวเฮ้าส์ลุมพินี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างขับขี่รถจยย. ภายหลังจากส่งผู้โดยสาร กำลังจะกลับมาเข้าวินตามปกติ ระหว่างนั้นได้สังเกตเห็นรถบรรทุกสิบล้อ จำสีและทะเบียนรถไม่ได้ จอดติดสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกดังกล่าว และมีรถยนต์เก๋งซึ่งจำลักษณะรถไม่ได้เช่นกัน จอดต่อท้ายอยู่อีก 1 คัน ทันทีที่สัญญาณไฟจราจรเปลี่ยนเป็นไฟเขียว รถทั้งสองจึงเคลื่อนตัวออกไป ทันใดนั้นได้ยินเสียงสนั่นหวั่นไหวมาจากบริเวณพื้นถนน เมื่อมองไปก็พบว่าถนนบริเวณช่องทางกลางและขวาสุด เริ่มค่อยๆยุบตัวลงอย่างช้าๆ จนรถยนต์เก๋งที่ต่อท้ายรถบรรทุกสิบล้อ เกือบตกหลุมอย่างน่าหวาดเสียว โชคดีที่รถยนต์เก๋งเร่งเครื่องอย่างรวดเร็ว ทำให้รอดพ้นการตกลงไปในหลุมได้ในที่สุด เบื้องต้นอยู่ระหว่างเร่งประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขณะที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ ผอ.สำนักการโยธาและผอ.เขตปทุมวัน หลังได้รับรายงานกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของถนนยุบตัวในครั้งนี้ต่อไป

ข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th/thailand/17850

1 ความคิดเห็น:

  1. กทม.เรียกประชุม 3 ฝ่ายหาสาเหตุถนนทรุดตัว

    ม.ร.ว. .สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม. กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการ เก็บกู้ซากถนนที่พังยุบลงตัวลงไป ก่อนที่จะนำหินคลุกมาเทอัดและราดยางมะตอย เพื่อให้การใช้งานสามารถกลับมาใช้งานได้ ในวันพรุ่งนี้ 09.00 น. จะมีการประชุมรวมกัน 3 ฝ่ายประกอบด้วย สำนักงานโยธา กทม. ,สำนักงานฝ่ายการประปานครหลวง และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการประชุมกันที่ด้านล่างของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ลุมพินี เพื่อหาสาเหตุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป และจะมีการตรวจสอบในจุดต่าง ๆเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ซ้ำอีก เพราะเป็นอันตรายต่อ ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

    ด้าน นายธีระชน มโนไพบูลย์ รองผู้ว่ากทม. กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น สันนิษฐานไว้ว่า การยุบตัวของถนนดังกล่าว น่าจะเกิดมาจากน้ำซึ่งอาจจะเกิดจากการน้ำใต้ดิน หรือน้ำจากท่อของการประปา และน้ำที่ระบายผ่านท่อระบายน้ำของถนน ซึ่งในเรื่องดังกล่าว จะมีการมอบหมายและประสานงานกับการประปานครหลวง ในการตรวจสอบแรงดันในระบบท่อในจุดดังกล่าว ว่ามีการซึมรั่วไหลหรือไม่ ซึ่งคาดดว่าน่าจะสามารถตรวจสอบสาเหตุภายใน 1 สัปดาห์

    ตอบลบ