21 ธันวาคม 2012

โลกยัีงคงปลอดภัยดี ไปอีกคราหนึ่ง เริ่มนับปฏิทินมายันรอบที่ 13

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

ลอนดอน - พายุหิมะกระหน่ำยุโรป ทำการจราจรมีปัญหา ด้านสหรัฐเตือนพายุหิมะถล่มฝั่งตะวันออก


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การจราจรในทวีปยุโรปสุดสัปดาห์นี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนักในหลายพื้นที่

ผู้ประกอบการยูโรทันแนล เผยว่า อุโมงค์รถไฟที่เชื่อมระหว่างอังกฤษและยุโรปถูกระงับใช้ชั่วคราว เมื่อวันที่18 ธ.ค.2009 เนื่องจากอุณหภูมิที่แตกต่างกันระหว่างภายในและภายนอกอุโมงค์ ทำให้รถไฟยูโรสตาร์ขัดข้องกีดขวางช่องทาง ทำให้ต้องอพยพผู้โดยสารประมาณ 1,200 ถึง 1,300 คน

อังกฤษยังสั่งปิดโรงเรียน 1,500 แห่ง ส่งผลกระทบเด็กนักเรียน 500,000 คน และมีบ้านเรือนกว่า 3,000 หลังที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ถนนหลายสายปิดการสัญจร และการบริการรถไฟล่าช้า

ขณะที่ ฝรั่งเศส หิมะตกหนักทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเลื่อนเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานชาร์ลส์ เดอ โกล และออร์ลี ในกรุงปารีส สำนักอุตุนิยมวิทยา เตือนว่า จะมีหิมะตกหนักในช่วงสุดสัปดาห์นี้บริเวณตอนเหนือของฝรั่งเศส เทือกเขาแอลป์ และเกาะคอร์สิกา ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

โรมาเนียก็เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนักเช่นกัน ส่งผลกระทบต่อการขนส่ง และกระแสไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ ส่วน เบลเยียม เที่ยวบินหลายสิบเที่ยวที่ท่าอากาศยานบรัสเซลส์ถูกยกเลิก เนื่องจากมีหิมะและน้ำแข็งปกคลุมรันเวย์

ด้านสำนักงานพยากรณ์อากาศสหรัฐ เตือนว่าจะมีพายุหิมะถล่มพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ตั้งแต่รัฐนอร์ทแคโรไลนาจนถึงรัฐคอนเนตทิคัต ในบางพื้นที่อาจมีหิมะตกหนักถึง 40 เซนติเมตร ส่งผลกระทบหลายเมืองสำคัญ เช่น กรุงวอชิงตัน เมืองบัลติมอร์ และฟิลาเดลเฟีย

ข้อมูลจาก : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น